EÐLI1MG03
Titill |
Eðlisfræði-MG |
Námsgrein | Grunndeild málmiðnaðar |
Viðfangsefni |
Í áfanganum er lagður grunnur að hagnýtingu eðlisfræðilegra lögmála í málmiðnaði. Áherslur einstakra sérgreina í málmiðnaði eru mismunandi og er við það miðað að kennarar sveigi námið að þeim áherslum sem skóli vill leggja. Í verkefnavinnu áfangans er lögð áhersla á að nemandinn kynnist lögmálum eðlisfræðinnar af eigin raun með tilraunum, riti í verkbók og skrifi skýrslur um tilraunir. |
Skammstöfun | EÐLI1MG03 |
Staða | |
Þrep | 1 |
Einingafjöldi | 3 |
Tillaga að bókstöfum/tölustöfum skóla | |
Lýsing | |
Forkröfur | |
Þekkingarviðmið |
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á: - þekki notkun lofts sem orkugjafa - þekki samspil flatar, þrýstings og krafts - þekki SI einingakerfið og afleiddar stærðir þess - þekki grundvallarlögmál varmafræðinnar - þekki mismunandi hitakvarða og muninn á milli þeirra - þekki hugtökin bræðslumark, storknunar mark, eimunarhitastig, þéttihitastig - þekki hugtökin bræðslu- og storknunarvarmi, eimunar- og þéttivarmi - þekki hugtökin eðlisvarmi efna, varmi sem orkueining - þekki samspil milli þrýstings og hita - þekki alla hluta vökvakerfisins; loka, dælur, mótora, tjakka og viðeigandi tákn - þekki hitamæla, þrýstimæla og rétta staðsetningu mælipunkta - þekki hlutverk og vinnumáta algengustu íhluta vökvakerfisins; loka, dælur, mótora, tjakka, kæla og þrýstigeyma (akkúmúlatora) í hlífðargassuðu − þekki gastegundir og gasblöndur sem notaðar eru við suðu á stáli, áli og ryðfríu stáli − þekki hlutverk hlífðargassins og réttar stillingar við hitameðhöndlun − þekki helstu þætti sem hafa áhrif á kólnunarhraða − þekki þá þætti sem hafa áhrif á herslu og sprungumyndanir í loftræsikerfum − þekki helstu eiginleika loftræstikerfa, flæði í loftstokkum, mótstöðu og þéttleika stokkakerfisins − þekki samspil hraðaþrýstings og stöðuþrýstings í loftstokkum − þekki hljóðmyndun og hljóðburð í stokkakerfum svo og helstu aðferðir til að hindra hljóðútbreiðslu frá tækjabúnaði loftræstikerfa, um byggingar og eftir stokkakerfunum - þekki eðli og eiginleika hita-, raka- og loftmagnsstýringa í húshita- og loftræstikerfum - kunni að ganga frá hljóðeinangrun innan í loftstokkum - þekki helstu aðferðir við titringsvarnir frá mótorum í lagnakerfinu - kunni helstu aðferðir til að uppfylla þéttleikakröfur sem gerðar eru til loftræstikerfa - þekki tilgang hitaeinangrunar og rakavarnalaga á loftstokkum - þekki til eldvarna og reykloka í loftstokkakerfum í plötuvinnu - blikksm íði − þekki einangrun og loftbil − þekki til möguleika á samnotkun málma − þekki til hárpípukrafta í lásum og á plötuskeytum − þekki rof hárpípukrafta 22 − kunni að nota þéttiefni í lásum málmklæðninga − þekki áhrif annarra byggingarefna á endingu (tæringu) þunnplötuklæðninga − þekki stífleika plötuefnis til læstra málmklæðninga − kunni skil á þenslufestingum fyrir bárujárn og trapisuklæðningar í rennismíði − þekki hitaþenslu og áhrif hita á ýmiss konar málma, m.t.t. mælinga, samsetningar og smíði − þekki áhrif kælingar á spóntöku (loft, vökvi) − þekki hitaþenslu við spóntöku með og án kælivökva − þekki snúningsvægi öxla − kunni aðferðir við kraftútreikninga − þekki helstu eiginleika mismunandi málma − þekki helstu eiginleika kraftyfirfærslubúnaðar − kunni helstu útreikninga í almennri vélfræði − þekki leiðir sem best henta til öflunar upplýsinga um tæki, búnað og íhluti
|
Leikniviðmið | Nemandi skal hafa öðlast leikni í að: |
Hæfniviðmið |
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að: Reiknað og gert grein fyrir: - SI-mælieiningum, grunnstærðum, af leiddum stærðum og formúlutáknum - massareikningi, hreyfingu, kröftum, örmum og vægi - kraftbreytingum, gírun, vinnu, orku og afli - burðarþolsfræði, þverspennu, skerspennu og ál agi, togi, þrýstingi, klippun, beygun, snúningi og kiknun - álagstilvikum, kyrrstæðum, fjaðrandi og víxlverkandi - flatar- og mótstöðuvægi algengra þversniða smíðaefnis - þrýstingi í lofti og vökva - varmafræði, hitastigi, flutningi varma, varmaþenslu, samdrætti, bræðsluvarma, gufuvarma - kunni aðferðir til að mæla og reikna út afköst brunavéla |
Námsmat | Námsmat byggist á stöðuprófum, verkefnum og lokaprófi. |
Útgáfunúmer | |
Skólar | |
Fyrirmynd | |