LÍFF3VI05
Titill |
Vistfræði |
Námsgrein | Líffræði |
Viðfangsefni | Vistfræði |
Skammstöfun | LÍFF3VI05 |
Staða | |
Þrep | 3 |
Einingafjöldi | 5 |
Tillaga að bókstöfum/tölustöfum skóla | |
Lýsing |
Áfanginn á að veita nemendum greinargóða yfirsýn yfir vistfræðina sem fræðigrein, aðferðafræði hennar og viðfangsefni. Lögð er áhersla á sérstöðu Íslands, helstu gerðir vistkerfa sem hér finnast í sjó jafnt sem á landi og vistfræðilegar rannsóknir hér á landi. Gert er ráð fyrir fjölbreyttri verkefnavinnu nemenda í áfanganum sem m.a. krefst vettvangsferða, heimsókna, upplýsingaöflunar og framsetningar ýmissa smærri og stærri verkefna. Í áfanganum er fjallað um uppbyggingu, orkuflæði og efnahringrásir vistkerfa og teknar fyrir kenningar sem lúta að stöðugleika eða kviku jafnvægi vistkerfa. Fjallað er um líffræðilegan fjölbreytileika og breytingar á tegundasamsetningu líffélaga, bæði af náttúrulegum orsökum og af völdum manna. Stofnhugtakið er tekið fyrir og skoðaðar helstu mælingaaðferðir og rannsóknir á stofnum. Fjallað er um sjálfbæra nýtingu lífrænna auðlinda og helstu nytjastofna hér við land. Rætt er um aðlögun og hæfni lífvera og áhrif vistfræðilegra þátta á þróun þeirra og atferli. |
Forkröfur | Almenn líffræði /LÍFF2LN05 |
Þekkingarviðmið |
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
|
Leikniviðmið |
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
|
Hæfniviðmið |
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að: geta tekið ábyrga og rökstudda afstöðu til vistfræðilegra dægurmála tengja undirstöðuþekkingu í vistfræði við daglegt líf og sjá notagildi hennar fjalla um vistfræði á gagnrýninn hátt og velta fyrir sér ólíkum sjónarmiðum og lausnum afla sér frekari upplýsinga og þekkingar á vistfræðilegum viðfangsefnum taka ábyrgð á áhrifum eigin lífs á umhverfið m.t.t. vistfræði og sjálfbærrar nýtingar |
Námsmat | Símat byggt á reglulegu stöðumati og verkefnum |
Útgáfunúmer | |
Skólar | |
Fyrirmynd | |