SAGA3MS05
Titill |
Menningasaga – brot úr menningasögu heimsins |
Námsgrein |
Saga |
Viðfangsefni |
Menningasaga – brot úr menningasöug heimsins |
Skammstöfun |
SAGA3MS05 |
Staða |
|
Þrep |
3 |
Einingafjöldi |
5 |
Tillaga að bókstöfum/tölustöfum skóla |
|
Lýsing |
Í áfanganum verður skoðuð menningararfleifð þeirra fornþjóða í Evrópu sem hafa mótað vestræna menning. Nemendur kynnast mikilvægum áföngum í sögu þessara þjóða og menninga sem hafa mótað skilning okkar á heiminum og túlkun á þeim veruleika. Skoðuð verður menning, listir, bókmenntir og menntun bæði í fornöld sem og á miðöldum. Horft verður til lifnaðarhátta almennings og yfirstéttar á þessu tímabili. Munu nemendur tengja ýmsar hugmyndir, stef og stefnur námsefnisins við nútímann og spegla sig í gjörðum og hugmyndum fólks á öðrum tíma. Unnið verður með heimildarýni, bera saman mismunandi menningar og hefðir, beita gagnrýnni hugsun við rannsókn á mismunandi viðfangsefnum. Nemendur munu kynnast heimi ævisagna, goðsagna og fleiri gerðum bókmennta.
|
Forkröfur |
Nemandi skal hafa klárað 5 einingar á 2. þrepi. |
Þekkingarviðmið |
Nemandi afli sér þekkingar og skilnings á: - helstu þáttum sem mótað hafa vestræna menningu frá tímum Grikkja og fram yfir miðaldir<br> - orsökum þeirra og áhrifum á framvindun mála<br> - hvernig hinir ýmsu þættir mótuðu hugsun og hugmynda heim þess tíma og jafnvel nútímans<br> - heimildaöflun |
Leikniviðmið |
Nemandi skal hafa öðlast leikni í: - að færa rök fyrir máli sínu<br> - vinna með heimildir<br> - að skrifa fræðilega texta - að kynna ákveðið viðfangsefni sem byggir á ítarlegri heimildaöflun <br> - að geta lýst aðstæðum á tilteknum tíma og rakið atburðarás í stórum dráttum<br> - að greina hvernig atburðir og samfélagsgerð hefur áhrif á þróun menningar<br> - að skýra helstu viðburði viðfangsefnisins<br> - að gera greinarmun á staðreynd og túlkun<br> - að draga sjálfur ályktanir og taki afstöðu til mála<br> - að flytja af nokkru öryggi endursagnir, kynningar og lýsingar á tilteknum málefnum<br> - að greina hvernig hugmyndir verða til og þróast<br> - að nota gagnrýna hugsun til að skora á viðteknar hugmyndir á öðrum tímum sem og okkar tímum |
Hæfniviðmið |
Nemandi skal geta hagnýtt þá þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að: - kynna fræðilegt efni á viðeigandi hátt<br> - færa rök fyrir niðurstöðum<br> - gera sér grein fyrir orsakir og afleiðingar<br> - geta tileinkað sér hugtök, hugmyndir og orðræðu umrædds tímabils<br> - geta lagt mat á menningarverðmæti í nútímanum<br> - geta tengt atburði menningasögunnar við okkar tíma<br> - rökræða söguleg deilumál og þekki mismunandi sjónarmið<br> - geta sýnt kunnáttu sína í ljósu og samfelldu máli<br> - geta verið læs á fornan menningararf Evrópu<br> - vinna sjálfstætt og setja fram sögulega greiningu á hugmyndum og atburðum þessa tímabils |
Námsmat |
Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámsskrá |
Útgáfunúmer |
|
Skólar |
|
Fyrirmynd |
|